1001 thắc mắc của Arcers Tiểu học về chủ đề giới tính đã được "gỡ rối"

19/10/2022

    Tròn xoe mắt và cười rung rốn với những câu chuyện thú vị từ TS.BS. Hồ Mai Hoa - Giảng viên Quốc gia chương trình Chăm sóc sức khoẻ vị thành niên.

    Với những câu chuyện thực tế, các tình huống giả định sinh động, cách nói chuyện dí dỏm và thông tin khoa học tin cậy, những vấn đề tế nhị nhất của tuổi teen chúng mình được BS. Mai Hoa chia sẻ một cách thoải mái, tự nhiên và gần gũi.

    Buổi nói chuyện nằm trong chuyên đề chăm sóc sức khoẻ và giáo dục giới tính mà trường Tiểu học Archimedes Academy đặc biệt tổ chức cho học sinh khối 5. Arcers đã "vỡ" ra được rất nhiều điều về cơ thể của mình, để thiết lập lối sống lành mạnh, biết bảo vệ mình trước những tình huống xâm hại không đáng có. Đặc biệt, các nội dung mà Arcers còn bối rối như: Hiểu đúng và đón nhận sự thay đổi về sinh lý tuổi dậy thì; nhận biết cảm xúc tâm lý tình cảm của lứa tuổi và học cách quản lý. Ngoài ra, các bạn ấy cũng được định hướng để biết tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới nữa đấy...

    Chăm sóc sức khoẻ giới tính là tiến trình suốt cả đời người, là việc phải làm hàng ngày để tạo nên một nền tảng vững chắc cho sức khoẻ sinh sản nói riêng và sức khoẻ, hạnh phúc của trẻ trong tương lai nói chung. Cha mẹ hãy đồng hành cùng nhà trường để mang đến cho con sự phát triển tốt nhất nhé!

    Với ngôn từ đơn giản cùng những kiến thức khoa học đáng tin cậy, chuyên gia, bác sĩ Mai Hoa đã tạo nên bầu không khí vô cùng tự nhiên, cởi mở, giúp các bạn học sinh thoải mái chia sẻ những thắc mắc, băn khoăn của mình về giới tính. Arcer Bạch Phương Linh (lớp 5C1) chia sẻ: “Con thấy buổi học rất thú vị. Con đã học thêm được những cách ứng xử phù hợp khi cơ thể có những thay đổi ở tuổi dậy thì, cũng như những kĩ năng cần thiết để phòng chống xâm hại”.

    Bạn Lưu Thanh Lâm (lớp 5A2) cũng nhận định: “Con cảm thấy tiết học này thật sự cần thiết cho chúng con để hiểu về cơ thể và có thể tự bảo vệ được bản thân mình. Cách chia sẻ của cô giáo cũng rất cởi mở nên con có thể thoải mái khi đặt câu hỏi và được giải thích cặn kẽ."

    Chăm sóc sức khoẻ giới tính là tiến trình suốt cả đời người, là việc phải làm hàng ngày để tạo nên một nền tảng vững chắc cho sức khoẻ sinh sản nói riêng và sức khoẻ, hạnh phúc của trẻ trong tương lai nói chung. Cha mẹ hãy đồng hành cùng nhà trường để mang đến cho con sự phát triển tốt nhất nhé. Mong rằng, những kiến thức này sẽ trở thành cuốn “cẩm nang an toàn”, giúp các con trưởng thành vững vàng và hạnh phúc trong tương lai.

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan