Kể từ ngày 17-12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp Sở Y tế và các đơn vị liên quan mở rộng nhánh 3 của Tổng đài điện thoại 1022 để tiếp nhận, tư vấn F0 điều trị tại nhà.
Gọi từ số cố định nội hạt, người dân quay trực tiếp số 1022; gọi từ số liên tỉnh, di động, quay số 024 1022, tiếp đó bấm phím 3. Sau khi nghe hướng dẫn, người dân chọn phím 1 để được kết nối đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội và cập nhật thông tin F0 điều trị tại nhà; hoặc chọn phím 2 để kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành nghe tư vấn phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, nhánh 3 dùng để kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành. Việc mở rộng thêm nhánh 3 của Tổng đài điện thoại 1022 được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế triển khai theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Đến nay, Tổng đài điện thoại 1022 đã triển khai 7 nhánh. Trong đó, nhánh 1 (bấm phím 1) - kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115; nhánh 2 (bấm phím 2) - kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; nhánh 3 (bấm phím 3) - tiếp nhận thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19; nhánh 4 (bấm phím 4) - kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Nhánh 5 (bấm phím 5) - kết nối đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội; nhánh 6 (bấm phím 6) - kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; nhánh 7 (bấm phím 7) - kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố.