[ADAS] Arcers cấp THCS hào hứng và sôi nổi trong ngày hội Khoa học 2024

16/04/2024

    Ngày 15/4, tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Archimedes Đông Anh, học sinh cấp THCS đã tham gia Ngày hội Khoa học SCIENCE FAIR 2024 với nhiều điều thú vị và ý nghĩa.

    Science Fair được tổ chức hàng năm tại Archimedes School. Sự kiện không chỉ là sân chơi lành mạnh giúp Arcers khơi gợi tiềm năng, sự yêu thích khoa học và phát triển tư duy sáng tạo. Đến với Science Fair 2024, học sinh được nâng cao kiến thức Khoa học Tự nhiên; trải nghiệm và tự làm những mô hình và thí nghiệm; nâng cao khả năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, tư duy phản biện; học cách quản lí thời gian khi thực hiện một dự án khoa học.
     
     
    Sau vòng Sơ khảo, BTC đã tìm ra được những sản phẩm thể hiện sự sáng tạo dựa trên nền tảng kiến thức khoa học đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Sau vòng Chung khảo với những giờ phút trình bày, bảo vệ sản phẩm dưới những câu hỏi của BGK, xin chúc mừng các các cá nhân và tập thể đạt giải:
    • Giải Nhất thuộc về tập thể lớp: 6A3, 7C2, 8C2
    • Giải Nhì thuộc về tập thể lớp: 6C3, 7A3, 8A5
    • Giải Ba thuộc về tập thể lớp:6C1, 6A7, 7A1, 7A4, 8C3, 8A4
    • Giải Tài năng thuộc về lớp 7A6 với sản phẩm Tên lửa nước
    • Giải Sáng tạo thuộc về lớp 6A7 với sản phẩm Máy bắn bóng và lớp 6C2 với sản phẩm Cây thủy canh
    • Giải Triển vọng thuộc về lớp 6C2 với sản phẩm Tên lửa nước, lớp 6A6 với sản phẩm Tên lửa cồn và lớp 7A3 với sản phẩm Tên lửa nước.
    Cũng trong khuôn khổ ngày hôm qua, Arcers đã có những màn trình diễn tác phẩm thời trang tái chế vô cùng đẹp mắt và sáng tạo trong khuôn khổ dự án Arcers go Green 2024.
    Với chủ đề “Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”, dự án Arcers go greeen 2024 được tổ chức với mong muốn trang bị cho học sinh kiến thức về bảo vệ môi trường, hình thành thói quen nói không với túi nilong, đồ nhựa. Đồng thời, đồng hành cùng cuộc thi, học sinh sẽ hình thành tư duy sáng tạo và quan sát môi trường xung quanh; vun đắp tình yêu thiên nhiên nhằm góp phần làm môi trường sống trở nên Xanh - Sạch - Đẹp hơn.
     
     
    Tham gia cuộc thi, Arcers đã sử dụng 100% chất liệu đã qua sử dụng và tái chế thành các trang phục đầy ấn tượng, hấp dẫn và đẹp mắt. Dù chỉ làm bằng chai nhựa, túi nilong, ống hút, giấy báo, quần áo đã rách... thì những thiết kế và phần trình diễn của Arcers cũng thật sống động và đẹp mắt. Xin chúc mừng các tập thể lớp đã hoàn thành dự án một cách xuất sắc:
    • Giải Nhất thuộc về tập thể lớp: 6A5, 7C2, 8C3
    • Giải Nhì thuộc về tập thể lớp: 6A1, 7A2, 8A4
    • Giải Ba thuộc về tập thể lớp: 6A3, 6C3, 7A4, 7C3, 8C1, 8A1
    Một lần nữa xin chúc mừng Arcers đã xuất sắc đạt giải và hy vọng các bạn đã có một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cùng Khoa học trong Science Fair 2024. Hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình tiếp theo nhé!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan