[ADAS.P] Arcers sôi nổi tham gia Ngày hội Bánh chưng xanh 2024

23/01/2024

    "Tết về, nhớ bánh chưng xanh,
    Nhớ tràng pháo chuột, nhớ tranh lợn gà"

    Với nhiều thế hệ người Việt, bánh chưng là một miền ký ức đầy ắp những nhớ nhung và trân trọng. Những ngày giáp Tết, đứa trẻ nào cũng háo hức lon ton theo chân bà, chân mẹ rửa lá, đãi đỗ và gói chiếc bánh con con của riêng mình.

    Thế nhưng giữa cuộc sống đủ đầy hiện đại, chẳng còn mấy đứa trẻ được tự tay gói bánh. Có chăng các con chỉ biết đến qua sách vở và lời kể của những thế hệ trước. Với mong muốn mang đến cho các con học sinh những trải nghiệm thực tế cũng như hiểu biết về văn hóa truyền thống, Trường Tiểu học, THCS & THPT Archimedes Đông Anh tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh 2024 vào 23/1.

    Với lá dong, gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và dây lạt được các thầy cô chuẩn bị từ trước, các con đã tự tay lau lá, múc nào gạo, nào đỗ, thêm thịt để gói trọn chiếc bánh của riêng mình. Bên cạnh hoạt động gói bánh, các con còn cùng nhau chụp ảnh, chơi trò chơi, trò chuyện về những món ăn ngày tết cổ truyền, về sự tích bánh chưng, ý nghĩa của món ăn tinh túy này trong văn hóa của người Việt từ xưa đến nay. Câu chuyện ngày tết cứ thế râm ran, vang rộn khắp trường.

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan