[ADAS.S] Vòng chung kết Cuộc thi Science Fair 2023

04/04/2023

    Sáng tạo, hóm hỉnh và đầy bất ngờ chính là những điều mô tả về vòng Chung kết cuộc thi Science Fair 2023 của Arcers cấp THCS – Archimedes Dong Anh School diễn ra ngày 03/4/2023.

    Sau gần một tháng phát động và thực hiện sản phẩm, các Arcers K6,7,8 của cấp THCS Archimedes Dong Anh School đã hoàn thành những sản phẩm đầy sáng tạo và có tính ứng dụng cao theo chủ đề của từng khối. Xin chúc mừng các tập thể lớp đã xuất sắc đạt giải:
    • Giải Tài năng thuộc về tập thể lớp: 6C0, 7A6, 8C2;
    • Giải Sáng tạo thuộc về tập thể lớp: 6A3, 7A3, 8A2;
    • Giải triển vọng thuộc về tập thể lớp: 6C1, 6A5, 7A5, 7C1, 8A3, 8A1.

    Bắt đầu với chủ đề “Mô hình Trồng rau Thủy canh”, các đại diện đến từ tập thể lớp 6A3, 6C0, 6C1, 6A5 đã đưa thầy cô và các bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bằng hiểu biết, khả năng tự tìm tỏi và chuyên tâm, các bạn đều mang đến những mô hình Trồng rau Thủy canh có thể áp dụng vào thực tế tại gia đình. Bên cạnh đó, những phần thuyết trình đầy hóm hỉnh đúng chất Arcers là một điểm cộng lớn cho mỗi bài thi.
     
    Chủ đề “Mô hình Bảng tuần hoàn Hóa học” tưởng chừng quá đơn giản khiến nó trở nên khó sáng tạo nhưng dưới trí tuệ và bàn tay của lớp 7A6, 7A5, 7C1, 7A3, mỗi bảng tuần hoàn đều trở thành một tác phẩm mang tính nghệ thuật. Sau phần trình bày về thời gian và cách làm của mỗi đội, chúng ta có thể thấy được sự tâm huyết, sáng tạo vô hạn. Sau mỗi câu trả lời cho bộ câu hỏi của BGK, chúng ta lại thấy sự đoàn kết và khả năng làm việc nhóm tuyệt vời của Arcers.
     
     
    Mặc dù được đánh giá là chủ đề khó nhưng “Mô hình Máy bắn đá” đã được Arcers lớp 8C2, 8A3, 8A2, 8A1 chinh phục rất thành công. Bằng sự nghiêm túc, niềm yêu thích khoa học và biết áp dụng kiến thức vào thực tế, các Arcer đã mang đến những sản phẩm sáng tạo trên những định luật của các môn học gần gũi như Vật lí, Toán học. Những chiếc máy bắn đá chỉ được làm từ gỗ, hợp kim kim loại, dây thun đã đưa chúng ta về thời kì vũ khí lạnh đơn giản, thêm hiểu biết về loại vũ khí từng “làm mưa làm gió” thời kì xưa cũ.
     
    Một lần nữa xin chúc mừng Arcers đã xuất sắc đạt giải trong cuộc thi và hy vọng các bạn đã có một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cùng Khoa học trong Science Fair 2023. Hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình tiếp theo nhé!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan