Arcer cùng đoàn Việt Nam xuất sắc giành HCV Cuộc thi Olympic Phát minh và sáng chế thế giới WICO 2019

29/07/2019

    Là một trong 26 thành viên của đoàn học sinh Việt Nam tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và sáng chế thế giới – WICO 2019 tại Hàn Quốc từ ngày 25 – 27/07/2019, bạn Phạm Khôi Nguyên, lớp 9C1 cùng đội của mình đã xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng danh giá, góp vào thành tích chung ấn tượng của toàn đoàn Việt Nam.

    Cuộc thi WICO được Hiệp hội phát minh và sáng chế các trường đại học Hàn Quốc (KUIA) tổ chức hằng năm và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên toàn thế giới. Tại cuộc thi, học sinh phải trình bày kết quả nghiên cứu và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo đưa ra. Các đề tài nghiên cứu phải có tính mới mẻ, sáng tạo và thiết thực.

    WICO 2019 có 30 nước tham gia, trong đó có nhiều đội mạnh như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Canada. Thành tích của Phạm Khôi Nguyên cùng các bạn trong đội của mình đã đóng góp vào thành tích chung cực ấn tượng của Đoàn Việt Nam: 8 đội tham gia WICO đều đạt Huy chương Vàng, được BTC trao giải Đoàn đạt thành tích xuất sắc nhất (Excellence Award) cùng cúp xuất sắc.

    Trò chuyện cùng Phạm Khôi Nguyên, được biết sáng chế mà em và các bạn đem đến dự thi tại WICO là “Xử lý nước”. “Hiện tại, lượng kháng sinh tồn dư trong nước là rất lớn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ lớn với sức khỏe con người, gây kháng kháng sinh. Sáng chế xử lý nước của chúng em hy vọng loại bỏ chất độc hại có ở trong nước này, bảo vệ sức khỏe con người”, Khôi Nguyên chia sẻ.

    Một lần nữa, xin chúc mừng bạn Phạm Khôi Nguyên với thành tích ấn tượng khởi đầu cho năm học lớp 9 của mình. Hy vọng, tấm Huy chương Vàng từ WICO sẽ giúp Khôi Nguyên có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu và đạt những thành tích tốt trong năm học cuối cấp 2 tại mái trường Archimedes!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan