Arcer Vũ Tiến Minh - Học sinh duy nhất đạt điểm tối đa 20/20 môn Tin học trong Kì thi HSG thành phố Hà Nội các môn Văn hóa và Khoa học năm học 2023 – 2024

11/03/2024

     

    Tiến Minh đang là Arcer lớp 9C1, Trường THCS Archimedes Academy đạt tuyệt đối 20/20 điểm môn Tin học, là trường hợp hiếm thấy trong kì thi HSG cấp Thành phố.

    Tiến Minh vốn yêu thích Toán học, có nền tảng tư duy tốt nên khi chuyển hướng chuyên sâu sang môn Tin học từ cuối năm lớp 7, bạn đã học rất nhanh. Chàng trai chia sẻ về sự khởi đầu và phát triển với môn Tin học: "Bắt đầu từ những kiến thức cơ bản và sự truyền cảm hứng của anh trai, em đã học được cách lập trình đơn giản rồi dần dần đến gần hơn những bài tập khó hơn, học lập trình phức tạp hơn và cả những bài lập trình để đi thi. Thầy cô và anh trai chính là những người hướng dẫn, đã dạy em phần lớn kiến thức, những điều căn bản và từ đó em cũng tự tìm tỏi để phát triển và hoàn thiện bản thân".

    Khi còn học lớp 8, Tiến Minh đã bắt đầu thử sức với các kì thi và đạt giả Ba kì thi HSG Thành phố, đạt giải Nhì kì thi Tin học trẻ vòng miền Bắc. Mặc dù kết quả khá tốt trong những lần đầu "chạm trán" nhưng Minh vẫn chưa hài lòng. Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, ngoài chăm chỉ làm và giải đề ở đội tuyển, Minh còn làm nhiều bài tập trên các website và cộng đồng đam mê tin học như VNOJ và Codeforcs. "Mỗi ngày em dành khoảng 5 tiếng học bài, trong đó 50% thời gian dành cho môn Tin và 50% dành cho các môn khác. Ngày nào em cũng học Toán và Tin. Mỗi khi gặp một bài tập Tin khó, mất nhiều thời gian mà chưa giải được em sẽ tạm cất đi và chuyển sang học Toán rồi sau đó mới quay lại với môn Tin" - Tiến Minh chia sẻ về cách học của mình.

    Dành trọn 10 năm gắn bó với Archimedes School từ lớp mẫu giáo đến hiện tại sắp tốt nghiệp cấp 2, Tiến Minh chia sẻ niềm vui và sự tự hào khi là một Arcer: "Bước đầu đến với Archimedes vì bố mẹ em tin tưởng nền giáo dục của trường nhưng mỗi năm học qua đi em lại càng yêu trường. Ở đây có các thầy cô giỏi và tận tâm, bạn bè vui vẻ, đặc biệt em thấy chương trình học rất thích hợp với niềm yêu thích và khả năng của mình".

    Chúc cho Tiến Minh sẽ luôn nhiều năng lượng, phát huy tốt khả năng và đạt được những mục tiêu sắp tới nhé!

     

     

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan