Chung kết cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình – “Mic vàng 2016”

15/08/2016

    Sáng nay (ngày 15/8/2016), vòng Chung kết đã khép lại hành trình gần một tháng qua của cuộc thi tìm kiếm tài năng dẫn chương trình “Mic vàng 2016” – trường THCS Archimedes Academy. 5 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua các vòng thi: dẫn chương trình, đọc bản tin, phản ứng nhanh và xử lý tình huống sân khấu – những phần thi bám sát tính chất nghề nghiệp của một MC.


    Mở đầu vòng Chung kết, các thí sinh nhanh chóng nhập cuộc với phần thi dẫn chương trình thực tế. 5 thí sinh hoàn toàn đảm nhiệm vai trò của một MC tại phần đầu chương trình, từ chào hỏi khán giả, giới thiệu đại biểu, Ban Giám khảo và nội dung các phần thi… Sau màn giới thiệu, các thí sinh lần lượt dự thi phần đọc bản tin. Bản tin vắn của 5 MC nhí bao gồm các tin tức về mùa hè sôi nổi của các Arcer với chuyến du học hè tại Úc và Philippines, kỳ thi Toán quốc tế IMC 2016…

    Hai phần thi đầu không tính điểm nội dung, tập trung vào đánh giá phong cách thể hiện của các thí sinh, từ giọng nói biểu cảm, tư thế đứng trên sâu khấu, cách ngồi trên bàn làm việc… Ở các phần thi sau, Ban Giám khảo đòi hỏi thí sinh phải phản xạ nhanh nhạy và thông minh trước vấn đề/tình huống. Đó là lựa chọn ra 3 thí sinh cho phần thi cuối và tìm ra người xuất sắc nhất cuộc thi.

    Trước sân khấu 1.000 khán giả của trường THCS Archimedes, nếu như Hương An thể hiện được sự bình tĩnh thì Tiến Hùng lại thể hiện sự hồn nhiên, hóm hỉnh và Phương Thanh thể hiện được sự khéo léo. Vì thế, 3 thí sinh này được đi tiếp vào phần thi cuối cùng mang tính chất quyết định. Và cô bạn mặc chiếc váy hoa đỏ cùng đôi giày màu trắng xinh xắn Phương Thanh đã hoàn toàn chinh phục Ban Giám khảo, các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh bởi câu trả lời hết sức thông minh và khéo léo. Trước tình huống người dẫn chương trình gặp sự cố về trang phục khiến cô ấy bỗng nói nhịu và khán giả thì cười ồ lên, Phương Thanh cho rằng khi đó, em sẽ khéo léo dùng micro che phần trang phục gặp sự cố nếu có thể, sau đó xin lỗi khán giả và bình tĩnh đọc lại đoạn dẫn chưa chính xác. Đứng trước một câu hỏi khó, Phương Thanh đã thực sự làm chủ sân khấu bằng sự điềm tĩnh và phong cách tự tin, cuốn hút.

    “Mic vàng 2016” đã kết thúc, 5 thi sinh của vòng Chung kết, 16 thí sinh của vòng Bán kết và cả 118 thí sinh của vòng Sơ loại đều là những người chiến thắng. Việc giành lấy giải thưởng cao nhất hay toả sáng trên sân khấu chắc chắn không quan trọng bằng việc được thử thách bản thân và có thêm những trải nghiệm thú vị. “Mic vàng 2016” ghi nhận sự góp mặt của những bạn lần đầu tiên tham gia một chương trình nghệ thuật. Có những bạn dày công chuẩn bị nội dung trình bày ở vòng Sơ loại, và đó sẽ là kiến thức mà các em nhớ mãi. Cũng có những bạn được các thầy, cô trong BTC chương trình truyền đạt những bài học quý giá về nghề nghiệp MC. Có những bạn lần đầu tiên đứng trên sân khấu lớn, giọng nói còn run rẩy nhưng luôn nỗ lực học hỏi để hoàn thiện bản thân… Sau cùng, rất nhiều Arcer được theo dõi một chương trình bổ ích và vui vẻ. Những sân chơi trải nghiệm như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng tại Archimedes Academy trong năm học tới, chúng ta hãy cùng chờ đón nhé!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan