Quý cha mẹ học sinh kính mến!
Năm học 2019 – 2020 đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của trường Tiểu học Archimedes Academy. Sau thời gian nỗ lực hoàn thiện, chúng tôi chính thức mang đến cho các con học sinh một sân chơi mới. Sân chơi TOÁN – KHOA HỌC – TIẾNG ANH dành cho Arcers khối 3, 4, 5. Đây là hoạt động hoàn toàn mới mẻ và chỉ dành cho số ít học sinh thông minh, ưa khám phá, đam mê công nghệ và tiếng Anh.
Sau đây là thông tin sơ lược về:
CHƯƠNG TRÌNH HỌC CHUYÊN KHOA HỌC ARCHI – SCIENCE
Áp dụng từ năm học 2019 – 2020
Cấp Tiểu học: Lớp 4C0, lớp 5C0.
Số lượng: 20 học sinh/lớp.
Kinh phí dành cho 40 học sinh lớp 4C0 và lớp 5C0 từ năm học 2019 – 2020 cho tới khi các con kết thúc bậc Tiểu học: Áp dụng bảng học phí của trường (không thu thêm phí).
Từ khoá sau, học phí các lớp ARCHI – SCIENCE đóng thêm 20 triệu VNĐ/năm.
Khối 3: Học sinh được học một số phân môn làm quen với các môn khoa học theo chương trình Nhà trường.
Nguyên tắc trong đào tạo: Kiến thức thật, kỹ năng thật đến từ việc học thật.
Khơi gợi hứng thú với các bộ môn Khoa học và Kỹ thuật từ đó phát triển thành kiến thức cho trẻ.
Thực hành ⇒ Hiểu bài nhanh ⇒ Biết làm, tạo ra sản phẩm.
Triết lí giáo dục: Continuous improving – Tiến bộ không ngừng
Tại đây ngoài kiến thức bắt buộc, học sinh được đào tạo:
- Tư duy phản biện;
- Kỹ năng trình bày vấn đề một cách khoa học (nói và viết);
- Kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác để đạt mục tiêu chung.
Chương trình và môn học:
Môn Toán: Học theo chương trình Toán cơ bản (Bộ GD&ĐT) và Toán nâng cao (Nhà trường biên soạn), sử dụng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Môn Tiếng Anh: Học theo chương trình Tiếng Anh cơ bản (Bộ GD&ĐT) và Tiếng Anh nâng cao (theo chương trình Nhà trường đã lựa chọn).
Môn Khoa học: Học theo chương trình do Nhà trường biên soạn trên nguồn tư liệu của Museum of Science Boston với mục tiêu khuyến khích sáng tạo, tư duy thực tiễn. Chương trình gợi mở cho các em học sinh từ kiến thức và thực hành có thể vận dụng vào những lĩnh vực gì, sản phẩm gì trong đời sống.
- Học trên lớp: Nghe giảng lý thuyết và làm bài tập theo hướng chủ động.
- Học ở phòng thực hành:
- Quan sát thí nghiệm mô phỏng trên máy tính để thấy kết quả trong điều kiện lý tưởng.
- Quan sát thí nghiệm; phân tích, ghi chép những hiện tượng xảy ra, so sánh với lý thuyết thông qua nhiều thí nghiệm vui, hấp dẫn, hứng thú.
- Học sinh trực tiếp làm thí nghiệm để củng cố lý thuyết.