Gặp gỡ Á quân toàn quốc English Champion 2018

05/11/2019

    Ghé thăm “vương quốc Anh” 8A1 của trường THCS Archimedes Academy, không ai không biết đến chàng trai hiền lành, đáng yêu và ham học Trần Đức Khang. Làn da trắng trẻo, vầng trán cao, nụ cười hồn nhiên, ấm áp và đặc biệt là đôi mắt thông minh là những ấn tượng khó quên khi tiếp xúc với cậu bé này.

    Khang đã chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình khi trở thành đại diện tiêu biểu nhất của học sinh khối 7, khu vực miền Bắc tham gia vòng chung kết English Champion 2018 và xuất sắc đạt Huy chương Bạc toàn quốc.

    Hành trình đến với ngôi vị Quán quân miền Bắc và Á quân toàn quốc của Khang khá dài và nhiều nỗ lực. Khang từng tham gia English Champion từ năm lớp 4, lớp 6 và đều dừng chân ở vòng ngoài. Nhưng em đã không bỏ cuộc, miệt mài trau dồi kiến thức và tiếp tục thử sức ở mùa giải thứ 6 này. Trải qua hành trình 3 tháng, với 4 vòng thi thử thách, vượt qua hơn 22.000 thí sinh trên cả nước, Khang đã xuất sắc cầm trên tay chiếc cúp Bạc danh giá từ cuộc thi này.

    Đức Khang chia sẻ: “Em chọn tiếng Anh vì một lí do khá đơn giản: em thích nó và đó là ngôn ngữ chung của cả thế giới. Tiếng Anh là chìa khóa mở đường cho em bước vào một kho kiến thức, dữ liệu thông tin khổng lồ từ internet và vô số quyển sách hay”. Tình yêu và kỹ năng tiếng Anh của Khang đến từ việc tiếp thu bài giảng của các thầy cô trên lớp. Bạn cũng thường xuyên đọc sách, truyện bằng tiếng Anh để tăng vốn từ, cấu trúc ngữ pháp; xem phim, nghe nhạc để tăng khả năng nghe tiếng Anh; tích cực giao tiếp bằng tiếng Anh với các bạn cùng lớp trong mọi hoạt động.

    Mới đây, Khang là 1 trong 2 học sinh lớp 8 duy nhất của Hà Nội xuất sắc giành suất học bổng du học NUSH - trường THPT hàng đầ Singapore, trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore. Chúc Khang gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong các cuộc thi sắp tới nhé!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan