Giải bóng đá trẻ quốc tế Akauw Cup lần thứ nhất – 2019

24/01/2019

    Từ Archimedes Cup đến Akauw Cup, từ sân chơi dành riêng cho Arcers đến sân chơi quốc tế, đó thực sự là một cơ hội lớn cho những Arcers luôn dành tình yêu cho môn thể thao vua.

    Những ngày gần đây, thông tin về giải bóng đá trẻ quốc tế Akauw Cup đang là mối quan tâm của hầu hết các “chàng trai” Archimedes, đặc biệt là thành viên đội tuyển Bóng đá của trường. Lần đầu tiên, Archimedes Academy tham gia một giải bóng đá trẻ quốc tế tại nước ngoài cùng với các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc. Giải đấu diễn ra từ 23/03/2019 – 28/03/2019 tại Bình Đông – Đài Loan.

    Và không chỉ thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn, tham dự giải đấu, Arcers còn có cơ hội giao lưu, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như công viên Văn hoá bản địa, công viên Văn hoá Liudui Hakka và khu danh lam quốc gia Vịnh Dapeng… 

    Ngay sau khi thông tin về giải đấu được phổ biến, đội tuyển thi đấu đã nhanh chóng được thành lập và có buổi tập đầu tiên vào chiều nay (24/1/2019).

    THÔNG TIN VỀ GIẢI BÓNG ĐÁ TRẺ QUỐC TẾ “AKAUW CUP” LẦN THỨ NHẤT – 2019

    I. GIỚI THIỆU CHUNG

    Với mục đích xây dựng, bồi đắp tình bằng hữu và kỹ năng bóng đá của thanh thiếu niên trên thế giới, góp phần tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh, cục Thể Thao, Bộ Giáo Dục và Hiệp Hội Bóng Đá Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa đã chỉ đạo tổ chức giải bóng đá trẻ quốc tế “Akauw Cup” lần thứ nhất – 2019.

    Đơn vị đăng cai: Trung Tâm Phát Triển Thể Thao Bình Đông – Đài Loan

    Đơn vị tổ chức: Trường Trung Học Chiangzhi Bình Đông, đồng tổ chức bởi Hiệp Hội Thể Thao Bình Đông, Uỷ Ban Các Hiệp Hội Bóng Đá Và Thể Thao, Hiệp Hội Phát Triển Bóng Đá Bình Đông

    Các nước tham dự: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác. Mỗi đội bao gồm 20 thành viên (15 cầu thủ, trưởng đoàn, huấn luyện viên, và nhân viên).

    Thời gian: 23/03/2019 – 28/03/2019

    Địa điểm: Bình Đông – Đài Loan

    II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

    Các cầu thủ ở độ tuổi U15 có đơn đăng kí tham gia (theo mẫu), tối đa 15 cầu thủ/ đội.
    Mỗi đội và mỗi cầu thủ có trách nhiệm kiểm tra và bảo đảm đủ điều kiện sức khoẻ để tham gia giải đấu.

    III.  HÌNH THỨC TỔ CHỨC

    Các đội được chia thành 2 bảng A và B. Mỗi bảng gồm 4 đội đấu vòng tròn 1 lượt. Hai đội nhất nhì mỗi bảng được vào đấu chéo tại vòng bán kết, chung kết để chọn ra các đội xếp thứ tự Nhất, Nhì, Ba, Tư. Hai đội còn lại của mỗi bảng đấu chéo để chọn ra các đội xếp thứ tự Năm, Sáu, Bảy, Tám.

    Đội hình ra sân gồm 8 cầu thủ (luật mới nhất của FIFA), được thay tối đa 5 cầu thủ/trận.

    Bóng sử dụng trong giải đấu là bóng MOLTEN, các trận đấu được diễn ra trên sân cỏ thật hoặc cỏ nhân tạo.

    Các cầu thủ phải mặc áo thi đấu có số sau lưng, tự trang bị giày thi đấu hợp lệ (không sử dụng giày đinh kim loại hoặc đinh rời).

    Mỗi hiệp đấu kéo dài 30 phút cùng 10 phút nghỉ giữa giờ.

    Các cầu thủ bị phạt 2 thẻ vàng (áp dụng phương pháp cộng dồn) hoặc 1 thẻ đỏ sẽ bị đình chỉ thi đấu 1 trận. Các thẻ ở vòng bảng được bảo lưu vào vòng trong.

    Giải đấu dựa trên tinh thần hữu hảo, các đội giải Nhất, Nhì, Ba, Tư được cúp và huy chương, các đội còn lại được huy chương.

    IV. KINH PHÍ

    – Mỗi đội bao gồm 15 cầu thủ và 5 người cùng đoàn được đài thọ phí ăn, ở và di chuyển tại Bình Đông

    – Vé máy bay, làm visa, bảo hiểm, tập luyện ở Việt Nam, áo thi đấu…: dự kiến 10.000.000 VNĐ/học sinh

    – Chi phí cho người lớn đi cùng: 15.000.000 – 17.000.000 VNĐ/người

    V. LỊCH TRÌNH

    Ngày   Thời gian Lịch trình
    Thứ Bảy 23/03 Sáng Nhận phòng, nghỉ ngơi
    Chiều Họp các đội
    Chủ Nhật 24/03 Sáng Thi đấu vòng bảng
    Chiều Khai mạc
    Thứ Hai 25/03 Sáng Thi đấu vòng bảng
    Chiều Thi đấu vòng bảng
    Thứ Ba 26/03 Sáng Bán Kết
    Chiều Tham quan Vịnh Dapeng
    Thứ Tư 27/03 Sáng Chung Kết
    Chiều Tham quan công viên Văn hoá bản địa, công viên Văn hóa Liudui Hakka
    Tối Trao giải – Đêm giao lưu
    Thứ Năm 28/03 Sáng Về nước

    VI. HOẠT ĐỘNG THAM QUAN – GIAO LƯU

    Trong chuỗi ngày giải đấu diễn ra, các đội được tham quan công viên Văn hoá bản địa, công viên Văn hoá Liudui Hakka và khu danh lam quốc gia Vịnh Dapeng.

    Tỉnh Bình Đông được biết đến là một địa điểm có 4 mùa khí hậu ôn hoà, nhiều cảnh đẹp với những bóng dừa trải dài. Nơi đây nổi tiếng với Vườn Quốc Gia Kenting – vườn quốc gia đầu tiên tại Đài Loan và Khu Vui Chơi Hải Dương Siao Liouciou, nhiều khu rừng dọc đường Quốc lộ 185, danh lam Vịnh Dapeng và Maolin. Những bãi biển trải dài là nơi nghỉ dưỡng và tái tạo năng lượng lý tưởng với nhiều hoạt động dưới nước. Bên cạnh bộ môn lặn, nhặt vỏ ốc trên cát, du khách có thể tham quan đỉnh cực nam Eluanbi nhìn ra Thái Bình Dương. Ngắm bầu trời đầy sao dưới chân dãy núi Nam Bình Đông cũng là một hoạt động thu hút nhiều du khách yêu thích sự trong lành cũng như trải nghiệm nền văn hoá và những tập tục bản địa. Bình Đông cũng là cái nôi ẩm thực của Đài Loan với nhiều đặc sản như sụn lợn, bụng cá hồi Bluefin…

    Công Viên Văn Hoá Bản Địa: Được thành lập vào năm 1987, đây được coi là nơi bảo tồn văn hoá bản địa lớn nhất tại Đài Loan với diện tích gần 83 hecta. Những di vật, di sản và lối sống của 9 bộ tộc bản địa chính được bảo tồn và tái hiện tại các phòng trưng bày truyền thông đa diện 360 độ, phòng triển lãm, bảo tàng sáp, phòng thủ công mỹ nghệ.

    Công Viên Văn Hoá Liudui Hakka: Được thành lập vào năm 2011 với mục đích bảo tồn và trưng bày nền văn hoá Hakka đặc trưng của Đài Loan với diện tích trên 30 hecta. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhà theo kiến trúc hình ô, vườn thực vật, các triển lãm và buổi biểu diễn mang đậm nét văn hoá Hakka.

    Khu Danh Lam Quốc Gia Vịnh Dapeng: Đây là vịnh trong đất liền lớn nhất tại Đài Loan với nhiều động vật biển và thực vật đặc trưng của khu vực này. Xung quanh khu vực này có khoảng 100 ngôi đền và cứ 3 năm một lần, lễ hội “tế thuyền” hay “đốt thuyền” được diễn ra thu hút rất nhiều du khách thập phương.

    Ngoài các hoạt động tham quan, các đội bóng sẽ tham gia vào 1 đêm giao lưu văn hoá với các tiết mục được chuẩn bị và biểu diễn bởi chính các cầu thủ của mỗi đội.

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan