Hơn 500 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi AIMO 2020

11/10/2020

    Sáng nay, 11/10/2020, Cuộc thi Vô địch Toán cấp Trung học Úc mở rộng (AIMO - 2020) chính thức diễn ra, với sự tham gia của hơn 500 thí sinh đến từ các trường Trung học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hải Phòng.

    AIMO 2020, được tổ chức ở 02 điểm thi là Trường THCS Archimedes Academy (Trung Yên 10, Cầu Giấy, Hà Nội) và Cung Văn hóa Thiếu nhi (Số 55, đường Lạch Tray, Lê Chân, Hải Phòng). Trong đó, điểm thi ở Trường THCS Archimedes Academy có 26 phòng thi, với 512 thí sinh và 12 thí sinh ở điểm thi Hải Phòng.

    AIMO 2020 thu hút hơn 500 thí sinh đến từ các trường Trung học trên địa bàn Hà Nội và Hải Phòng

    Ghi nhận tại các điểm thi, đúng 7h30 sáng, các thí sinh đều có mặt đúng giờ để nghe Ban tổ chức thông báo quy chế, nội quy vào phòng thi. Các thí sinh sẽ có thời gian 240 phút để hoàn thành bài thi bằng ngôn ngữ tiếng Anh (Thời gian làm bài từ 07h45 – 11h45). Đề thi gồm 10 bài toán, điểm tối đa là 35 điểm. Trong đó, bài 1, 2 là 2 điểm/bài; bài 3, 4, 5 là 3 điểm/bài; bài 6, 7, 8 là 4 điểm/bài; bài 9, 10 là 5 điểm/bài; phần “khám phá - investigation” là 2 điểm “khuyến khích - bonus’’.


    Đối tượng tham gia Cuộc thi Vô địch Toán cấp Trung học Úc mở rộng là các học sinh lớp 6 - lớp 10, yêu thích môn Toán, có năng lực ở bộ môn Toán và Tiếng Anh. AIMO là cuộc thi Toán học uy tín được tổ chức bởi Quỹ Ủy thác Toán học Úc (Australian Mathematics Trust - AMT). Mỗi năm, AIMO thu hút hàng nghìn học sinh trung học từ nhiều nước tham gia, như: Úc, Bun-ga-ri, Singapore, Ấn Độ... Tại Việt Nam, đây là năm thứ 5 cuộc thi được tổ chức, kể từ lần đầu tiên năm 2016, và Trường THCS Archimedes Academy trở thành đơn vị đăng cai tổ chức.

    Một số hình ảnh ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Archimedes Academy, sáng 11/10/2020:

    Các thí sinh tập trung trước giờ di chuyển về phòng thi.

    "Với em đây là cơ hội để giao lưu với các bạn học Toán ở các trường khác nhau. Đặc biệt, có thể tham gia vào một cuộc thi mà có cả các anh chị lớn, em sẽ học hỏi được rất nhiều", một thí sinh chia sẻ.

    AIMO mở thêm sân chơi cho học sinh học tập, nuôi dưỡng niềm đam mê học Toán và rèn luyện tư duy logic - phân tích - phản biện, được coi là các kỹ năng tư duy bậc cao.

    Các thí sinh xem cuộc thi là một kỳ trải nghiệm, thử sức và giao lưu với các bạn học toán ở các trường, các khối lớp khác nhau...


    Sau khi thi xong, bài thi của các thí sinh sẽ được tập hợp, gửi về Ban tổ chức để chấm thi.




    Với các bậc cha mẹ, việc cho con tham dự cuộc thi là để giúp con để bạo dạn hơn, chứ không đặt mục tiêu giải thưởng. "Mong rằng con sẽ có thêm trải nghiệm với môn học mình yêu thích. Và đơn giản chỉ cần con thích là được. Không quan trọng lắm các việc khác", chia sẻ của anh Minh Tuấn, anh có con dự thi lớp 7.

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan