Ngày hội Bánh chưng xanh – Tết Đinh Dậu 2017

10/04/2017

    Bánh chưng là một loại bánh không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của người Việt, thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở. Bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của mỗi người Việt, là một trong số ít các loại bánh truyền thống có lịch sử lâu đời và được sử sách ghi lại. 

    Vẫn luôn cho rằng bánh chưng là minh chứng cho sự tròn đầy của trời đất, sự sum vầy, ấm no của gia đình sau một năm làm việc tất bật, vội vã nên mỗi khi Tết đến, Xuân về, Archimedes Academy đều tổ chức hoạt động gói bánh chưng cho học sinh tham gia.

    Hoạt động tập thể này nhắc nhớ các em lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc Việt, giúp gắn kết tình cảm yêu thương giữa các em học sinh, giữa thầy và trò, để các em có những ký ức đẹp về Tết cổ truyền, về mái trường thân yêu.

    Cùng với hoạt động gói bánh chưng, Ngày hội Bánh chưng xanh – Tết Đinh Dậu 2017 còn là sân khấu của những tiết mục văn nghệ hấp dẫn do chính giáo viên và học sinh biên đạo, thể hiện. Nổi bật trong số đó là hài kịch Táo quân 2017 – đặc sản của mùa Tết. Chắc chắn đây sẽ là tiết mục mang lại những tiếng cười sảng khoái, những tràng pháo tay giòn tan để tiếp thêm sinh khí cho một mùa Xuân đang rộn ràng đến nơi nơi. Arcer chúng mình hãy cùng chờ đón ngày hội nhé:

    NGÀY HỘI BÁNH CHƯNG XANH

    Ngày 19/1/2017 (tức ngày 22 tháng Chạp âm lịch)

    Tại sân trường Archimedes Academy

    • 07h50: Khai mạc Ngày hội
    • 08h05: Văn nghệ chào mừng và hài kịch “Táo quân 2017”
    • 08h40: Công tác chuẩn bị cho cuộc thi gói bánh chưng
    • 09h15: Thi gói bánh chưng
    • 09h45: Kết thúc ngày hội

     

    Ngọc Hoa

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan