[NGOẠI KHOÁ HÈ] Arcers K9 hào hứng với chương trình giáo dục lịch sử 2022

29/07/2022

    Một ngày tạm rời xa bài tập, màn hình máy tính, điện thoại, Arcers K9 - Archimedes School đã cùng tham gia Chương trình Giáo dục lịch sử với nhiều hoạt động thú vị tại khu du lịch biển Tuần Châu Ecopark trong ngày 26/07/2022.

    Thông qua chương trình, Arcers không chỉ được tìm hiểu những nét văn hoá đẹp, đậm đà bản sắc của dân tộc mà còn được giao lưu, kết nối và phát triển các kỹ năng xã hội; rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, tự tin thể hiện bản thân, cân bằng cảm xúc sau thời gian dài học online.


    Để tìm kiếm lại cảm xúc và sự gắn kết sau một khoảng thời gian dài học online, các học sinh khối 9 đã cùng tham gia vào các trò chơi trong hoạt động tập thể. Các trò chơi Teambuilding yêu cầu sử dụng cả trí tuệ và thể lực khiến Arcers “chơi hết mình, vui hết nấc”.


    Cũng trong buổi sáng, Arcers đã thưởng thức Show diễn “Cá heo – Đại sứ truyền tin”. Chú cá heo cùng hải cẩu thể hiện sự đáng yêu của mình qua những màn biểu diễn thú vị như: chơi bóng rổ, quay vòng, ném vòng, nhảy cao…


    Dưới cái nắng nóng của mùa hè, được hòa mình vào dòng nước mát tại bãi biển nhân tạo; cùng chơi các trò chơi thú vị như vòng xoáy Tornado, cầu trượt tốc độ cao, cầu trượt xoắn đôi, sông lười… đã giúp các Arcer giải tỏa căng thẳng, thỏa thích vui chơi tại Công viên biển Tuần Châu.


    Sau thời gian vui chơi và nghỉ ngơi, Arcers đã cùng nhau khám phá bản sắc văn hoá Việt qua những làn quan họ, chơi trò chơi dân gian và phiên chợ quê. Với mục đích tìm hiểu 4000 năm lịch sử vĩ đại của Việt Nam; Arcers đã thưởng thức Show thực cảnh hoành tráng “Tinh hoa Bắc Bộ”.
    Vở diễn lấy cảm hứng từ câu chuyện về vị thiền sư Từ Đạo Hạnh khi tu hành tại Chùa Thầy – một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Việt Nam. Đồng thời đan xen những yếu tố văn hóa không thể thiếu khi nhắc đến mảnh đất Bắc Bộ. Cái hay của Tinh Hoa Bắc Bộ không chỉ dừng ở việc tôn vinh lịch sử của vùng đồng bằng Bắc Bộ và bảo tồn văn hóa múa rối nước tại đây.

    “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” - hy vọng qua chương trình ngoại khoá hè này, Arcers sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, góp phần tạo nên môt mùa hè đầy ý nghĩa!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan