Sân chơi trí tuệ Eureka 2023

24/03/2023

    Lần đầu tiên tại trường Tiểu học, THCS & THPT Archimedes Đông Anh, sân chơi trí tuệ EUREKA sẽ khởi động và tìm ra những Arcer xuất sắc nhất của cấp THCS!

    Với mục đích tạo ra một sân chơi trí tuệ lành mạnh và tinh thần đoàn kết Arcers trong lớp, giữa các khối và toàn trường; phát huy tinh thần tự học và ý thức tự giác tìm hiểu thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống, Nhà trường phát động cuộc thi EUREKA - tìm kiếm và tôn vinh những Arcer hiểu sâu biết rộng.

    Chi tiết cuộc thi: Gồm 4 Vòng thi

    1. Vòng Sơ loại lớp

    • Thời gian: Ngày 27/3/2023
    • Vòng thi chọn ra mỗi lớp 01 học sinh xuất sắc nhất
    • Hình thức: Thi theo bộ câu hỏi trắc nghiệm của BTC

    2. Vòng Sơ loại khối

    • Thời gian: Ngày 03/4/2023
    • Vòng thi chọn ra mỗi khối 08 học sinh xuất sắc nhất (bốc thăm chia 2 bảng thi vòng 3)
    • Hình thức: Thi theo bộ câu hỏi trắc nghiệm của BTC

    3. Vòng Bán kết khối

    • Thời gian: Ngày 10-13/4/2023.
    • Vòng thi chọn ra 02 học sinh xuất sắc nhất mỗi bảng (tổng 04 học sinh)
    • Hình thức: Thi lần lượt 4 phần theo dạng Olympia (Khởi động - Vượt chướng ngại vật - Tăng tốc - Về đích)

    4. Vòng Chung kết

    • Thời gian: Ngày 17/ 4/2023
    • Vòng thi xếp giải theo khối: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba
    • 04 học sinh xuất sắc nhất mỗi khối thi theo hình thức Olympia

    Học sinh có tổng điểm cao nhất qua 4 phần sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp các học sinh có điểm chung cuộc bằng nhau, BTC sẽ sử dụng câu hỏi phụ để phân định người thắng cuộc.

    Luật chơi 4 phần thi theo hình thức Olympia:
    1. Khởi động
    - Mỗi người chơi sẽ trả lời liên tiếp 10 câu hỏi (5s/câu) thuộc các lĩnh vực: Văn học, Toán học, Vật lí, Địa lý, Lịch sử, Khoa học, Âm nhạc - Nghệ thuật, Thể thao - Giải trí...
    - Trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm.
    2. Vượt chướng ngại vật
    - Có 8 hoặc 12 ô hàng ngang và 1 chướng ngại vật. Các người chơi lần lượt chọn ô chữ hàng ngang và trả lời câu hỏi trong vòng 10 giây. Trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm.
    - Nếu người chơi trả lời sai chỉ 01 người chơi tiếp theo nhanh nhất giành quyền bấm chuông trả lời trong vòng 10s. Sau lượt chơi đầu tiên (4 câu hỏi), người chơi có thể bấm chuông trả lời chướng ngại vật, trả lời đúng ghi được 30 điểm, trả lời sai sẽ bị loại khỏi phần chơi này và trò chơi sẽ tiếp tục với các người chơi còn lại.
    - Nếu trả lời được chướng ngại vật thì phần thi kết thúc, không trả lời được hoặc tất cả các người chơi đều bị loại thì chướng ngại vật dành cho khán giả.
    3. Tăng tốc
    - Phần thi sẽ có 4 câu hỏi được đưa ra cho tất cả người chơi trả lời. Câu hỏi có 3 mức gợi ý theo 3 thang điểm: 30, 20, 10 điểm (qua 10s sẽ đưa ra gợi ý tiếp theo).
    - Người chơi sẽ nhấn chuông giành quyền trả lời. Trả lời đúng ở thời điểm nào sẽ nhận số điểm tương ứng với mốc thời gian đó
    - Trong một câu hỏi mỗi người chơi chỉ được quyền trả lời 1 lần, nếu trả lời đúng được điểm, nếu sai quyền trả lời sẽ thuộc về người tiếp theo.
    - Thời gian cuối cùng để người chơi được đưa ra đáp án là 30s. Nếu hết 30s không ai có đáp án thi câu hỏi sẽ đ¬ược bỏ qua.
    Lưu ý: Người chơi chỉ được bấm chuông khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi. Những người chơi trả lời tiếp theo được bấm chuông ngay khi người chơi trước trả lời xong.
    4. Về đích
    - Mỗi người chơi được chọn một gói câu hỏi để trả lời. Có 4 loại gói câu hỏi: gói chứa 01 câu, 02 câu, 03 câu và 04 câu hỏi tương ứng với số điểm 10, 20, 30 và 40 điểm/gói.
    - Thời gian đưa ra đáp án: 10s/câu.
    - Người chơi chỉ được trả lời duy nhất 01 lần. Trả lời đúng người chơi được cộng 10 điểm/câu, trả lời sai bị trừ 10 điểm/câu và quyền trả lời sẽ dành cho các người chơi còn lại trong khoảng thời gian 10s. Trả lời đúng được cộng thêm số điểm của câu hỏi từ đội chơi đang thi, trả lời sai cũng bị trừ bằng số điểm của câu hỏi.
    - Người chơi được quyền chọn “ngôi sao hy vọng” để đặt cược vào phần thi của mình. Nếu trả lời đúng, người chơi sẽ được cộng gấp đôi số điểm của câu hỏi, nếu trả lời sai cũng bị trừ gấp đôi số điểm và tương tự như vậy với các ngườii trả lời còn lại.
    *Quy định: Việc đặt ngôi sao hi vọng được thực hiện trước khi người gói câu hỏi, khi đã chọn xong gói câu hỏi, người chơi sẽ không còn quyền đặt ngôi sao hi vọng.

    Hãy sẵn sàng chinh phục tri thức rộng lớn ngay từ bây giờ nhé Arcers!

    Hãy sẵn sàng chinh phục tri thức rộng lớn ngay từ bây giờ nhé Arcers!

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan