“The Gold Carp” giành chiến thắng tại KWN 2018

25/11/2018

    Mang thông điệp sâu sắc về môi trường, “The Gold Carp” (Cá vàng) – bộ phim ngắn của Arcers đã giành giải Nhất cuộc thi “Qua ống kính trẻ thơ – Kid witness news 2018”.

     “Qua ống kính trẻ thơ” (Kid Witness News – KWN) là dự án đào tạo làm phim cho học sinh từ 10 đến 18 tuổi, thu hút hơn 11.000 học sinh từ 35 trường học tại Hà Nội tham gia.

    Trong lễ trao giải diễn ra vào 24/11, bộ phim “The Gold Carp” của Arcers đã được BTC trao giải Nhất và là một trong 2 bộ phim được tham dự  Lễ trao giải KWN Toàn cầu tại Nhật Bản.

    Nhóm làm phim THCS Archimedes Academy tại Lễ trao giải “Qua ống kính trẻ thơ – Kid witness news 2018″

    Là bộ phim về chủ đề môi trường, “The Gold Carp” mang đến những thước phim sinh động, ý nghĩa nhưng cũng hồn nhiên và trong trẻo qua lăng kính của trẻ thơ. Với thông điệp “Fish need clean water – trash needs recycling bins”, phim ngắn “Cá vàng” của Arcers kể về hành trình của chú cá từ lúc bị đem ra chợ bán, đến khi bị thả ra những dòng sông bị ô nhiễm cùng rất nhiều những chú cá vàng khác trong ngày 23 tháng Chạp. Chú cá mơ mình được tự do bơi lội trong một dòng nước trong xanh và sạch sẽ. Bộ phim như một lời nhắc nhở của trẻ thơ về ý thức bảo vệ môi trường.

    “Fish need clean water – trash needs recycling bins” là thông điệp mà nhóm làm phim muốn gửi gắm thông qua bộ phim.

    Giải Nhất là kết quả vô cùng ngọt ngào cho những nỗ lực của team AAS khi tham gia chương trình làm phim lần này. Xin chúc mừng 3 Arcers Nguyễn Việt Thái Duy, Nghiêm Tuấn Linh, Bùi Bảo Lâm đã có được giải thưởng đầy ý nghĩa cùng những trải nghiệm thú vị từ cuộc thi.

    Bấm VÀO ĐÂY để xem phim của các bạn ấy nhé!

    Báo chí viết về bộ phim “Cá vàng” và cuộc thi KWN 2018: “Qua ống kính trẻ thơ”: Cơ hội làm phim quốc tế cho thiếu nhi Việt Nam

    LIÊN HỆ TUYỂN SINH

    Bài viết liên quan